วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

เอาแล้ว กิลเลอร์โม เดอ โทโร่ โต้ Pacific Rim ปล่าวก๊อป Transformers


ดูเหมือนจะถึงคราวที่หนังฟอร์มยักษ์อย่าง Pacific Rim และ Transformers จะต้องถูกเปรียบเทียบกันไปอีกนานซะแล้ว เมื่อในงาน CinemaCon ตอนโปรโมทภาพยนตร์อีกเรื่องที่เขากำกับอย่าง Pain & Gain ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) เจ้าของผลงาน Transformers พูดออกมาว่า ช่วงนี้มีหนังหุ่นยนต์เลียนแบบตามออกมาบ้างเหมือนกัน ซึ่งแฟน ๆ คงจะรู้ดีที่สุดว่ามีเรื่องไหนบ้าง

          ร้อนให้ กิลเลอร์โม เดอ โทโร่ (Guillermo del Toro) ต้องออกมาพูดปกป้องหนังของตัวเองอย่าง Pacific Rim ก่อนที่คนดูจะเข้าใจผิด แม้ว่า ไมเคิล เบย์ จะยังไม่ได้พูดชัด ๆ ว่าหนังที่ว่าคือ Pacific Rim ก็ตาม ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร The Hollywood Reporter ว่าหนังของเขาไม่ได้ใกล้เคียงกับ Transformers เลยสักนิด มันเป็นสิ่งที่เขาสร้างเพื่อจักรวาลของเขาเอง และเขาก็ไม่ได้สร้างมันขึ้นมาเพื่อให้คนเอาไปเปรียบเทียบกับเรื่องอื่นด้วย


          อีกทั้งยังเสริมว่าหุ่นยนต์ของเขามีขนาดสูงใหญ่ประมาณตึก 25 ชั้น ซึ่งใหญ่โตกว่าพวกหุ่นยนต์ของ Transformers เป็นไหน ๆ แถมหุ่นใน Pacific Rim ยังสู้กับพวกเอเลี่ยนต่างดาวอีกต่างหาก ซึ่งการต่อสู้เกิดขึ้นท่ามกลางพายุหิมะที่รุนแรง ไม่ใช่ต่อสู้ในสิ่งแวดล้อมรอบข้างที่ดูเหมือนโฆษณารถยนต์อย่างไรอย่างงั้นแบบภาพยนตร์บางเรื่อง

          ซึ่งหลังจาก กิลเลอร์โม เดอ โทโร่ ออกตัวพูดเสียชัดขนาดนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้มีสงครามน้ำลายระหว่างสองเรื่องตามมาหรือไม่ รวมทั้งจะช่วยให้แฟน ๆ เลิกหรือยิ่งเปรียบเทียบหนักกว่าเก่าก็ยังไม่แน่เหมือนกัน ส่วนคนที่รักภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องก็คงเต็มใจดูทั้งสองอย่างโดยไม่เอามาปนกันให้วุ่นวายหรอกจริงไหม? ดังนั้นในวันที่ Pacific Rim เข้าฉายในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ และ Transformers 4 เข้าฉายในวันที่ 27 มิถุนายนปี 2014 ใครเป็นแฟนเรื่องไหนก็อย่าลืมไปสนับสนุนกันด้วยนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น