วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

หนัง Flight ผ่าวิกฤตเที่ยวบินระทึก








ตัวอย่างหนัง Flight ผ่าวิกฤตเที่ยวบินระทึก - ซับไทย D 
Flight ผ่าวิกฤต เที่ยวบินระทึก (UIP)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ทางการภาพยนตร์ Flight Movie

กำหนดฉาย : 21 กุมภาพันธ์ 2556
(เรท 20+ ต้องตรวจบัตรประชาชนก่อนเข้าชม)
นำแสดง : เดนเซล วอชิงตัน, ดอน เชียเดิล, เคลลี่ รีลลี่ย์, จอห์น กู้ดแมน, บรูซ กรีนวู้ด, ชาร์ลี แอนเดอร์สัน, เมลิสสา ลีโอ, ไบรอัน เจอราห์ตี้, ทามาร่า ทูนี่, เนดีน วาลาซเกซ, เจมส์ แบ็ดจ์ เดล, การ์เซลล์ โบไวส์ 
กำกับ : โรเบิร์ต เซเมคคิส (ROBERT ZEMECKIS) 
อำนวยการสร้าง
 : สตีฟ สตาร์กี้ (STEVE STARKEY), แจ็ค แร็พกี้ (JACK RAPKE)

          ภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่องราวเข้มข้นของพาราเม้าต์ พิคเจอร์ส เรื่อง Flight นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน ในบทกัปตันวิเทเกอร์ นักบินสายการบินผู้มีประสบการณ์ ผู้นำเครื่องบินลงจอดอย่างรุนแรงหลังจากเกิดหายนะกลางอากาศ และช่วยชีวิตได้เกือบทุกคนบนเครื่อง หลังจากนั้น วิปได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ แต่ยิ่งได้รับรู้เรื่องราวมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งเกิดคำถามมากยิ่งกว่าคำตอบว่าใครหรืออะไรเป็นต้นเหตุความผิด และจริงๆ แล้ว เกิดอะไรขึ้นบนเครื่องบินลำนั้น

เรื่องย่อ Flight ผ่าวิกฤต เที่ยวบินระทึก


          ในเช้าวันหนึ่งกลางฤดูใบไม้ร่วง เซ้าธ์เจ็ท 227 เดินทางออกจากออร์แลนโด้, ฟลอริด้า ตามเส้นทางการเดินทางปกติ กัปตันวิป วิเทเกอร์รับหน้าที่ควบคุมการเดินทางของเครื่องบินเจ็ทแจ็คสัน-ริดจ์ฟิลด์ 88 ร่วมกับนักบินผู้ช่วยหนุ่ม เคน อีแวนส์ ซึ่งมีลักษณะตรงกันข้ามกับวิปทุกอย่าง ในไม่ช้า เครื่องบินของเขาต้องเผชิญแรงสั่นไหวที่รุนแรงเกินคาดเมื่อพวกเขาบินผ่านเข้าไปในพายุลูกใหญ่ นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับวิปผู้สามารถบังคับเครื่องบินให้ออกสู่ท้องฟ้าโปร่งใสได้ แม้จะด้วยวิธีที่แหวกแนวและน่าประหลาดใจ สร้างความโล่งใจให้กับผู้โดยสารทั้ง 96 คน พร้อมด้วยลูกเรืออีก 6 คน 

          แต่เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างเริ่มผิดปกติ ทันใดนั้น สองนักบินต้องเผชิญกับระบบเครื่องยนต์กลไกที่ทำงานผิดพลาดโดยหาสาเหตุไม่ได้ ทำให้เครื่องบินสั่นไปทั้งลำ ทั้งลดระดับและสั่นราวกับรถไฟเหาะ เมื่อเครื่องยนต์ทำงานล้มเหลวและเริ่มส่งผลต่อระบบอื่น ๆ ทำให้เครื่องบินหมุนควงสว่านปักหัวลง และนักบินดูจะควบคุมเครื่องไม่ได้ วิปตัดสินใจว่าหนทางเดียวที่จะรักษาระดับความสูงของเครื่องบินเอาไว้ได้ ก็คือการทำให้เครื่องบินที่หนัก 50 ตันแปรกระบวนการบินเป็นการบินผาดโผนและพลิกหงายท้อง ซึ่งจะช่วยให้เครื่องบินร่อนต่อไปได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ จนกระทั่งเขาควบคุมเครื่องบินได้และนำมันลงจอด ภายในเวลาไม่กี่นาที เมื่อไม่สามารถนำเครื่องไปถึงสนามบินได้ โดยต้องบังคับเครื่องบินให้บินสูงจากพื้นเพียงแค่ไม่กี่ร้อยฟุต วิปพบที่ดินผืนหนึ่งที่อยู่ติดกับโบสถ์ ซึ่งเขาพยายามนำเครื่องลงจอดที่นั่น ด้วยความเร็ว  140 ไมล์ต่อชั่วโมง เขาพลิกเครื่องบินและนำมันลงจอด แรงกระแทกส่งผลให้เครื่องแตกกระจาย แต่วิปสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยพอที่จะช่วยชีวิตทุกคนเอาไว้ได้ ยกเว้นก็แต่คน 6 คนจากจำนวนทั้งสิ้น 102 ชีวิตที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้

          เพราะสามารถนำเครื่องลงจอดได้ราวกับปาฏิหาริย์ เหล่านักข่าวยกย่องให้วิปเป็นวีรบุรุษ แต่ยังมีคำถามที่ค้างคาอยู่ สาเหตุของการตกของเครื่องบินยังไม่เป็นที่แน่ชัดต่อผู้บังคับบัญชา และต่อเอ็นทีเอสบี ถึงแม้วิปจะแน่ใจว่าถ้าเขาไม่อยู่ในห้องนักบิน เครื่องบินลำนี้คงโหม่งพสุธา และผู้โดยสารทั้งหมดจะต้องเสียชีวิตแน่นอน อย่างไรก็ดี มีการสืบสวนติดตามมา

          เมื่อมีการไต่สวนเกิดขึ้น วิปต้องตั้งสติขณะที่เขาต้องต่อสู้กับความชั่วร้ายของตัวเอง วิปเชื่อว่าการกระทำของเขาได้ช่วยชีวิตผู้โดยสารบนเครื่อง และเขาแน่ใจพอ ๆ กันว่าปัญหาส่วนตัวของเขาไม่ใช่เรื่องประหลาดและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุเครื่องบินตก เพื่อนทั้งเก่าและใหม่ต่างรายล้อมอยู่รอบตัวเขา ชาร์ลี แอนเดอร์สัน ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนของเขาและเป็นตัวแทนของสหภาพ ได้เข้ามาจัดการคดีนี้ เช่นเดียวกับทนายผู้จริงใจอย่าง ฮิวจ์ แลง ขณะที่เพื่อนของวิป ฮาร์ลิ่ง เมย์ส คอยมาให้กำลังใจ ตลอดเหตุการณ์นี้ วิปได้พบกับนิโคล สาวผู้มีลักษณะคล้ายๆ กัน นิโคลที่เป็นช่างภาพดวงตก และเป็นคนติดยาที่กำลังรักษาตัว อาจเป็นสิ่งที่วิปต้องการ ถ้าเพียงแต่วิปจะคิดออกว่ามันคืออะไรกันแน่

        
  Flight บอกเล่าเรื่องราวอันแสนเจ็บปวดเกี่ยวกับความดีความชอบที่แสนกล้าหาญและน่าทึ่งของชายคนหนึ่ง และในขณะที่เขาปกป้องตัวเองอยู่นั้น เขาได้ค้นพบความงดงามและความกล้าหาญที่แท้จริงของตัวเองได้อย่างไร


Flight Movie

FLIGHT


           พาราเม้าต์ พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ Flight กำกับโดย โรเบิร์ต เซเมคคิส อำนวยการสร้างโดย วอลเทอร์ เอฟ พาร์คส์ และลอรี่ แม็คโดนัลด์ จาก พาร์คส์/ แม็คโดนัลด์ โปรดักชั่น และโรเบิร์ต เซเมคคิส, สตีฟ สตาร์กี้ และแจ็ค แร็พกี้ จากอิมเมจมูฟเวอร์ส ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ เชอรีแลนน์ มาร์ติน บทภาพยนตร์ดั้งเดิมเป็นฝีมือการเขียนบทของ จอห์น แกตินส์ ผู้กำกับภาพ คือ ดอน เบอร์เกสส์ เอเอสซี โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ ได้แก่ เนลสัน โค้ทส์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ได้แก่ หลุยส์ ฟร็อกลี่ย์ สเปเชียล เอฟเฟ็กต์ ซูเปอร์ไวเซอร์ ได้แก่ ไมเคิล แลนเทียรี่ วิชวล เอฟเฟ็กต์ ซูเปอร์ไวเซอร์ ได้แก่ เควิน เบลลี่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ลำดับภาพโดย เจเรไมอาห์ โอพริสโคลล์ 

          ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน,ดอน เชียเดิล, เคลลี่ รีลลี่, จอห์น กู้ดแมน, บรูซ กรีนวู้ด, เมลิสสา ลีโอ, ไบรอัน เจอราห์ตี้, ทามาร่า ทูนี่, เนดีน เวลาซเกซ และเจมส์ แบ็ดจ์ เดล 

          Flight เป็นความร่วมมือครั้งแรกของสองเจ้าของรางวัลออสการ์ เดนเซล วอชิงตัน และผู้กำกับ โรเบิร์ต เซเมคคิส ผู้กลับมาจับงานเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นที่ใช้คนแสดงหลังจากได้รับความสำเร็จมานานหลายปีกับงานกำกับและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่ใช้เทคโนโลยีโมชั่น แค็ปเจอร์ระดับแถวหน้าของโลก























Flight









Flight

Flight








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น