วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

โช นิชิโนะ ดาราเอวี วิปริตสุดแรงใน จันดารา


จันดารา โช นิชิโนะ
"หม่อมน้อย" อิมพอร์ตดาราญี่ปุ่น 
"โช นิชิโนะ" รับบทสาววิปริตสุดแรง 
ใน "จัน ดารา"!!

เพื่อเป็นอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มหากาพย์โศกนาฏกรรมเรื่อง "จัน ดารา" ผู้กำกับชั้นครู "หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ได้อิมพอร์ต "โช นิชิโนะ" (Sho Nishino) นักแสดงสาวมากความสามารถจากประเทศญี่ปุ่น มารับเป็น "คุณแก้ว" หญิงวิปริตผู้เป็นคู่ปรับของจัน ดาราตั้งแต่เกิดจนโต
เธอเป็นคนที่ถือตัวเย่อหยิ่ง ชอบดูถูกคน และหากเธอได้รักชอบใครก็จะลุ่มหลงทุ่มเทโดยไม่คำนึงถึงอะไรทั้งสิ้น จนในที่สุดต้องตกอยู่ในชะตากรรมอันโหดร้ายโดยไม่รู้ตัว ถือเป็นอีกหนึ่งคาแร็คเตอร์โดดเด่นและต้องใช้การแสดงอารมณ์อันซับซ้อนที่ สื่อออกมากับพฤติกรรมทางเพศแทบตลอดเรื่อง ซึ่งหม่อมน้อยได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า
จันดารา โช นิชิโนะ
"บทของ ‘คุณแก้ว' เป็นบทผู้หญิงที่แรงที่สุดในเรื่อง เพราะมีปมซ่อนอยู่ในส่วนลึกของจิตใจ ซึ่งปรากฏออกมาในรูปของพฤติกรรมทางเพศอันรุนแรง ยากที่นักแสดงหญิงชาวไทยจะถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง เราจึงจำเป็นต้องใช้นักแสดงต่างชาติมารับบทสำคัญในครั้งนี้ ซึ่งนับว่าโชคดีที่เราเลือกโช นิชิโนะมารับบทนี้ เพราะเขาเป็นนักแสดงที่พูดได้ว่าเป็นมือโปรระดับสากล สามารถแสดงได้ในทุกบทบาท ไม่ว่าจะเป็นบทอิโรติกหรือดราม่า ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สมบูรณ์แบบในระดับอินเตอร์"
จันดารา โช นิชิโนะ
ทางด้านสาวโชพูดถึงการแสดงภาพยนตร์ไทยครั้งแรกนี้ว่า
"ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้เล่นหนังไทยเรื่องแรกอย่าง ‘จัน ดารา' ก็รู้สึกงงๆ ว่าติดต่อมาได้ยังไง ดิฉันจะทำได้เหรอ เพราะเป็นคนญี่ปุ่น พูดภาษาไทยก็ไม่ได้ แล้วจะพูดบทได้ยังไง แต่ว่าพอพูดคุยกันและได้เห็นบทแล้วเนี่ย รู้สึกว่านี่น่าจะเป็นโอกาสที่ดีมากๆ สำหรับตัวเอง เพราะว่าบท ‘แก้ว' ในเรื่องจัน ดารานี้เป็นบทที่ใหญ่และสำคัญมากต่อเรื่อง
แต่ก็รู้สึกกดดันและตื่นเต้นว่าจะทำได้หรือเปล่า สามารถพูดบทภาษาไทยได้มั้ย แล้วการแสดงของดิฉันเนี่ยจะทำให้ผู้ชมแฮปปี้ได้ไหม ก่อนที่จะบินมาไทยเนี่ยนอนไม่หลับเลยค่ะ แต่พอมาถึงกองถ่ายได้พูดคุยรายละเอียดกับหม่อมน้อย ได้ฝึกหัดภาษาไทย ซักซ้อมอ่านบทและการแสดงกับคนอื่นๆ รวมถึงเห็นการทำงานแบบมืออาชีพแล้วก็รู้สึกไม่ต้องกลัวแล้ว เล่นได้แล้ว ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ
จันดารา โช นิชิโนะ
ที่ยากที่สุดก็คือบทพูดภาษาไทยนี่แหละค่ะ เพราะไม่เคยทำเลยในชีวิต พอมีเวลาว่างก็จะหัดซ้อมฝึกพูดตลอดเวลาเลยค่ะจากแผ่นซีดีบ้าง จากล่ามบ้าง และจากนักแสดงคนอื่นๆ ด้วย ก่อนถ่ายทำก็กลัวมากๆ ค่ะ แต่พอถ่ายเสร็จแล้ว ทุกคนแฮปปี้ ปรบมือกันก็รู้สึกดีใจมากเลยค่ะ
เรื่องซีนอีโรติกเนี่ย ดิฉันคิดว่ามันเป็นความแตกต่างทางประเพณีและวัฒธรรมของไทย และญี่ปุ่นนะคะ เพราะที่ญี่ปุ่นเวลาถ่ายซีนอีโรติกจะเป็นเรื่องธรรมดามากค่ะ แต่ว่าที่เมืองไทยอาจจะไม่ค่อยมีเท่ากับญี่ปุ่น ก็รู้สึกแปลกใจว่าคนที่เล่นด้วยบางซีนจะค่อนข้างเขินอาย แต่ตัวดิฉันถือเป็นเรื่องปกติมาก แต่ว่าก็แฮปปี้มากที่ทุกคนเกรงใจ และก็ดูแลดิฉันดีมากในซีนเหล่านี้ค่ะ
จันดารา โช นิชิโนะ
ได้เล่นหนังไทยเรื่องแรกก็รู้สึกประทับใจมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแสดงของทุกคนที่รับส่งอารมณ์กันได้ดี ภาพสวยมากๆ รวมถึงเนื้อหาที่สามารถดูได้ว่ามนุษย์เรามันจะมีหลายอารมณ์ทั้งเศร้า แฮปปี้ พอใจ มั่นใจ เห็นแก่ตัว บางทีแฮปปี้แป๊ปเดียวปุ๊บชีวิตก็อาจจะเปลี่ยนไปเหมือนลงนรกเลย เป็นสัจธรรมของชีวิต ใครทำอะไรไว้ก็ได้อย่างนั้น เป็นธรรมชาติในชีวิตคนเราค่ะ ผู้ชมสามารถดูได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น