วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

20อันดับหนังปี2012 ที่ชาวเอ็มไทย ดูแล้วมาคุยกันมากที่สุด


มีคำกล่าวของคนทำหนังบอกไว้ว่า “การที่มีคนมาด่าหนังเรา ยังดีกว่าการที่ไม่มีคนพูดถึงหนังเราเลย” และนี่คือ “20อันดับหนังปี2012 ที่ชาวเอ็มไทย ดูแล้วมาคุยกันมากที่สุด” ชาวเอ็มไทยมาร่วมแสดงความเห็น ถกเถียงกันมากที่สุดของปี 2012 (นับเฉพาะบทความ และความเห็นที่โพสท์ในระหว่าง 1ม.ค. – 18 ธ.ค. 2555) ไม่ว่าจะเป็นในแง่ดี  หรือแง่ลบ ด่ามั่ง ชมมั่ง ทะเลาะกันบ้าง และหนังส่วนหนึ่งถ้าคะแนนเอ็มไทยให้น้อยไม่ตรงใจกับหลายๆคน ก็จะเละครับ เมนต์เยอะ มาดูกันเลยว่า 20อันดับ มีเรื่องอะไรบ้าง
อันดับ / ชื่อหนัง / จำนวนคอมเมนต์
The Avengers
อันดับ1 The Avengers : โคตรทีมมหาเทพ /334 หนังอลังการแห่งปี ที่หลายคนดูแล้วดูอีก ดูแล้วมีอะไรคุยกันได้ต่ออีกยาว แฟนฮีโร่คนนั้นคนนี้
Battleship
อันดับ2 Battleship – ยุทธนาวีปราบเอเลี่ยน! /276 หนังแอ็คชั่นอีกเรื่องที่โดนใจชาวเอ็มไทย ยอมไม่ได้ถ้าใครมาว่าหนังเรื่องนี้ ห้ามให้คะแนนน้อยเด็ดขาด
Real Steel
อันดับ3 Real Steel : เกิดมาห่วย แต่ไม่ได้แปลว่าทั้งชีวิตต้องแพ้ ถ้าคุณมีกำลังใจ /274 เป็นหนังตั้งแต่ต้นปี หนังหนีน้ำท่วม และเข้ามาในจังหวะที่คนกำลังหาหนังที่ผ่อนคลายความเครียด ทั้งมันส์ทั้งกระชากใจ ดูแล้วมีพลังเลย
The Dark Knight Rises
อันดับ4 The Dark Knight Rises – ปิดตำนานอัศวินรัตติกาล /238 ปิดตำนานด้วยความยิ่งใหญ่ มีทั้งติทั้งชมก็ว่าไป
The Amazing Spider-Man
อันดับ5 The Amazing Spider-Man : อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมน ไอ้แมงมุม ชักใยมหัศจรรย์ /229 กำเนิดใหม่ของปีเตอร์ปาร์กเกอร์ มีทั้งชอบและไม่ชอบปีเตอร์ปาร์กเกอร์คนใหม่
Yes or No 2 รักไม่รัก อย่ากั๊กเลย
อันดับ6 Yes or No 2 รักไม่รัก อย่ากั๊กเลย ดูแล้วมาคุยกัน / 168 หนังไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในชาร์ตนี้ หนังรักที่ประทับใจไม่ว่าจะเพศใด และแน่นอน คนไม่ชอบก็มี
John Carter
อันดับ7 John Carter : นี้คือผลลัพธ์ของการผสมระหว่าง อวตาร และ เจ้าชายเพอร์เซีย /158 ทั้มีทั้งชอบมาก และไม่ชอบเลย เสียงแตกสุดๆ
ATM เออรัก เออเร่อ
อันดับ8 ATM เออรัก เออเร่อ ฉันหรือเธอคือฝ่ายที่ต้องยอม /145 หนังไทยตั้งแต่ต้นปี ทำเงินสูงสุดของจีทีเอช และคนดูก็สนุกซะเป็นส่วนใหญ่
The Twilight Saga : Breaking Dawn – Part 2
The Hobbit : An Unexpected Journey
อันดับ10 The Hobbit : An Unexpected Journey : การเดินทางดัดสันดาน และ จิตใจ /130  หนังส่งท้ายปลายปี สนุกจนต้องมาคุยกันต่อ และเฝ้าคอยภาคต่อไป
The Hunger Games
อันดับ11 The Hunger Games : แม้ว่าคุณจะไม่เคยอ่านหนังสือมาก่อน คุณก็ยังสนุกได้/128  เรื่องนี้ก็เสียงแตก มีทั้งชอบ บ้างก็ว่าน่าเบื่อ แต่หลายๆคนก็รอดูภาคต่ออยู่นะครับ
Wrath of the Titans และ Looper
อันดับ12 มีสองเรื่องครับ Looper : กาลเวลาฆ่าเราทุกคน /121 อ่อ เมนต์เยอะเพราะมีคนเถียงกันนี่เอง และ Wrath of the Titans – สงครามเทวะ ความมันแบบจัดเต็ม! /121 ภาคต่อ ไตตั้น คนไปดูเพราะชอบภาคแรกกันทั้งนั้น แม้จะเดินตามรอยภาคแรกอีตรง ไวมาก ฉับๆๆๆๆ จบแล้ว
รัก 7 ปี ดี 7 หน
อันดับ13 รัก 7 ปี ดี 7 หน – ภาพยนตร์แห่งการเฉลิมฉลองของ GTH /115 นี่ก็อีกเรื่อง มีทั้งชอบมากๆ และไม่ชอบไปเลย แต่มีแง่คิดอะไรดีๆเยอะนะ เรื่องนี้
อันธพาล
อันดับ14 อันธพาล – เส้นทางวิถีนักเลงและการข้ามผ่านยุคสมัย /103 คนคาดหวังกับเรื่องนี้เยอะครับ เช่นเคย ชอบและไม่ชอบ แบ่งๆกันไป
Prometheus : โพรมีธีอุส
อันดับ15 Prometheus : โพรมีธีอุส การค้นหาต้นกำเนิดของมนุษย์ ที่นำไปสู่จุดจบของโลก /96 วนี่ก็อีกเรื่องที่ มันมีอะไรเยอะ ดูจบแล้วก็ต้องมาหาคนคุยด้วย
The Expendables 2 : โคตรคน ทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ล และ อาร์ตไอดอล
อันดับ16 มีสองเรื่องเช่นกัน The Expendables 2 : โคตรคน ทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ล เก๋าแก่แท็คทีมถล่มเมือง / 93 สั้นๆว่า มันส์ และอยากเห็นภาคต่อออกมาอีก และ อาร์ทไอดอล อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ ดูแล้วมาคุยกัน /93 เรื่องนี้เค้าบอกเอ็มไทยอวยมากไปหน่อย
Skyfall และ ปัญญาเรณู2
อันดับ17 ก็มีสองเรื่อง Skyfall : ผมชื่อ บอนด์ เจมส์ บอนด์ /87 หนังมันส์ดี แต่ก็ยังมีคนหลับ ตัวร้ายถูกพูดถึง ปัญญา เรณู 2 : ถึงแม้เสน่ห์ไม่เท่าภาคแรก แต่ความสนุกยังคงเพลิดเพลิน /87 มาพูดถึงผู้กำกับกันซะส่วนใหญ่ การเมืองนี่น้าาาาาา
ยักษ์
อันดับ18 ยักษ์ : รามเกียรติ์ฉบับอนิเมชั่นสดใส ขายไอเดีย /82 อนิเมชั่นที่คนไทยคาดหวังและเอาใจช่วยกันเยอะครับ เพราะหนังเค้าทำออกมาดีจริง เด็กๆชอบกันเยอะ
The Impossible
อันดับ19 The Impossible หัวใจ น้ำตา สึนามิ /71 มีใครดูแล้วไม่น้ำตาไหลบ้าง ดูไปเศร้าไป
ตีสาม 3D
อันดับ20 ตีสาม 3D – หนังไทย 3 มิติ ที่ทำออกมาได้ไม่น้อยหน้าใคร /70 ส่วนมากคนจะสนุกกับตอนสุดท้ายนะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น