วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

หนัง The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ คนสุดท้าย
















ตัวอย่างหนัง The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ คนสุดท้าย


The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ คนสุดท้าย (มงคลภาพยนตร์)

กำหนดฉาย : 24 มกราคม 2556
นำแสดง : โจวเหวินฟะ, หวงเสี่ยวหมิง, อู๋เจิ้นยี่, หยวนเฉวียน
กำกับ/เขียนบท : หวังจิ้ง (คนตัดคน 1 & 2, คนตัดเซียน, เจาะเหลี่ยมคน 2)
อำนวยการสร้าง : แอนดรูว์ เลา (ไตรภาค Infernal Affairs, Confession of Pain)

เรื่องย่อ The Last Tycoon

          การกลับมารับบท "เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้" ของพระเอกตลอดกาล โจวเหวินฟะ ที่ครั้งนี้ถ่ายทอดในรูปแบบภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ทุนสร้าง 600 ล้านบาท ผลงานการอำนวยการสร้างโดย แอนดรูว์ เลา จากไตรภาคสองคนสองคม และกำกับโดย หวังจิ้ง (คนตัดคน 1 & 2, คนตัดเซียน) ร่วมด้วยทีมนักแสดงชั้นนำของฮ่องกงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หวงเสี่ยวหมิง, หงจินเป่า, อู๋เจิ้นยี่ และ หยวนเฉวียน

          ความจงรักภักดีคืออำนาจ... ในปีค.ศ. 1917 เฉิง (โจวเหวินฟะ) เป็นผู้ชายที่ทำมาหากินสุจริต แต่ในค่ำคืนหนึ่งชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล เมื่อเขาไปมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงของสารวัตรตำรวจ ทำให้เขาถูกยัดข้อหาและต้องไปอยู่ในคุก แต่ที่นั่นเองเขาก็ได้พบกับ เหมา เพื่อนร่วมห้องขังที่ร่วมวางแผนกันแหกคุกออกมาสำเร็จ

          เฉิง พบว่าการเอาตัวรอดในโลกใบนี้ สิ่งที่คุณต้องมีคืออำนาจ เขาค่อย ๆ ไต่บันไดทีละขั้น จนในที่สุดปลายทศวรรษที่ 30 เฉิง ก็กลายเจ้าพ่อที่ทุกคนนำเกรงกลัวมากที่สุดในนครเซี่ยงไฮ้ แต่อำนาจนั้นก็มาพร้อมกับราคาเสมอ เมื่อ เฉิง ต้องรับมือกับกลุ่มอำนาจใหม่ที่ท้าทายเขา การรุกรานของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น และการเมืองในประเทศที่กำลังระส่ำระส่าย






เกร็ดภาพยนตร์ The Last Tycoon

          โจวเหวินฟะ สุดยอดนักแสดงฮ่องกงตลอดกาล กลับมารับบท "เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้" ซึ่งสร้างชื่อให้เขาเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี โดย Shanghai Bund คือซีรีส์สุดฮิตปี 1980 ของ TVB ที่เขาร่วมแสดงกับ หลี่เหลียงเหว่ย และ เจ้าหย่าจือ และมีเพลงประกอบอมตะร้องโดย ฟรานซิส ยิป โดยซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง จนทำให้มีภาคต่อออกมาถึง 3 ภาค และเคยถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วในชื่อ Shanghai Grand (นำแสดงโดย หลิวเต๋อหัว และ เลสลี่ จาง) โดยการมารับบทครั้งนี้ ก็ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ หวังจิ้ง เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ คนตัดคน ตอกย้ำความเป็นซูเปอร์สตาร์ของ โจวเหวินฟะ

          แอนดรูว์ เลา ผู้กำกับไตรภาค Infernal Affairs ที่ครั้งนี้รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง ก็ได้เล่าถึงแนวทางในการทำ The Last Tycoon ว่า "นี่ถือเป็นการทุ่มทุนสร้างหนังที่เกี่ยวกับ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเราก็ได้เนรมิตมหานครเซี่ยงไฮ้ในยุครุ่งเรืองขึ้นมาใหม่ทั้งหมด รวมถึงถ่ายทอดเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอย่างเช่นสงครามจีน-ญี่ปุ่น ในปี 1937 นอกจากนั้นพวกเราก็ต้องการทำให้เรื่องราวมีความใกล้เคียงกับตัวจริงอย่าง ตูยัวเชง มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเขาก็คือเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ตัวจริงที่ได้รับฉายาว่า "ตูหูใหญ่" เขาคือหัวหน้าแก๊งอันลือลั่นอย่าง Green Gang และก็ยังมีความสัมพันธ์กับ เจียงไคเช็ค อีกด้วย"

          นอกจาก โจวเหวินฟะ แล้ว นักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง หวงเสี่ยวหมิง ก็เคยแสดงนำในซีรีส์ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2007 เช่นกัน โดยเขาก็เผยถึงความรู้สึกของการได้ร่วมงานกับไอดอลตัวเองว่า "โจวเหวินฟะ คือฮีโร่ของผม ตั้งแต่ที่ผมเข้ามาในวงการ ผมก็พยายามใส่เสื้อผ้าและหวีผมเรียบเหมือนเขาใน โหด เลว ดี การที่ผมได้รับบทเดียวกับเขาในซีรีส์ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ก็ถือเป็นฝันที่เป็นจริงอยู่แล้ว แต่การได้แสดงคู่กับเขาในเวอร์ชั่นหนังของ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ก็เป็นอะไรยิ่งกว่าฝันเสียอีก"

















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น