วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

Penthouse North เสียดฟ้า เบียดนรก



ผลงานหนังระทึกขวัญของ มิเชล โมนาแกน นักแสดงนำจาก Source Code และ Mission Impossible III และกับ ไมเคิล คีตัน นักแสดงชื่อดังที่เคยรับบทเป็น แบทแมน ใน Batman และ Batman Returns ในเรื่องราวสุดระทึกของการไล่ล่าและชิงไหวชิงพริบ ระหว่างหญิงสาวกับโจรโฉด
ซาร่า (มิเชล โมนาแกน) นักข่าวสงครามได้รับบาดเจ็บที่อิรัก จนทำให้เธอสูญเสียการมองเห็น เธอตัดสินใจตัดขาดจากโลกภายนอกด้วยการอยู่แต่ในเพนท์เฮ้าส์สุดหรูใจกลาง นิวยอร์ค  แต่แล้วแต่ชีวิตของเธอก็ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อ ฮอลแลนเดอร์ (ไมเคิล คีตัน) โจรที่โหดเหี้ยมและมีจิตใจไม่ปกติ บุกเข้ามาในแมนชั่นเพื่อหาเพชรที่ถูกซ่อนอยู่ภายในอาคารหลังนี้… ในค่ำคืนที่สถานการณ์ตึงเครียดและมีความกดดันขึ้นเรื่อยๆ ซาร่า ต้องใช้ความสามารถทุกอย่างต่อสู้…เพื่อชีวิต
เพื่อความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นของ Penthouse North โจเซฟ รูเบน ได้ดึงตัวผู้กำกับภาพชาวอังกฤษ คริส ซีเกอร์ ซึ่งมีผลงานอย่าง  THE HOUR และ GAME OF THRONES  “เมื่อคุณจะสร้างภาพยนตร์ระทึกขวัญ คุณจะต้องทำการถ่ายทำเยอะมาก” ผู้กำกับรูเบนกล่าว “จากนั้นคุณก็จะต้องหานักตัดต่อมือเยี่ยมที่จะนำชิ้นส่วนเหล่านั้นมารวมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างความกดดันและระทึกใจ” เพราะเหตุผลนั้น รูเบนเลือกนักตัดต่อภาพยนตร์มือรางวัลอย่างแอนดริว มอนด์ไชน์ ซึ่งมีผลงานที่โด่งดังอย่าง THE SIXTH SENSE มาทำหน้าที่สำคัญนี้ “PENTHOUSE NORTH เป็นเรื่องราวที่ให้ความสำคัญกับตัวละครหลัก 3 ตัว แต่พวกเรารู้ว่าเราจะต้องให้ความสำคัญอย่างเท่าเทียมกับตัวละครตัวที่ 4 ด้วย นั่นก็คือบรรยากาศของเรื่อง เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องสร้างบรรยากาศที่ใช่สำหรับความเข้มข้นและความระทึกขวัญ  เพื่อให้คนดูลุ้นกับพวกเรา และ เอาใจช่วย ซาร่าห์ ไปด้วยตลอดทั้งเรื่องเลย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น