วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

หนัง Jurassic Park 3D กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์


กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ ได้แก่ นักบรรพชีวินวิทยา ดร.อลัน แกรนท์ (แซม นีล) กับแฟนสาวดร.แอลลี่ (ลอร่า เดิร์น) และนักคณิตศาสตร์ ดร.เอียน มัลล์คอม (เจฟฟ์ โกลด์บลุม) ได้รับคำเชิญจากมหาเศรษฐีจอห์น แฮมม่อนด์ (ริชาร์ด แอทเทนบอรอจ) เพื่อมาเยี่ยมชม จูราสสิค พาร์ค เป็นคณะแรก แฮมมอนด์ต้องการทราบความคิดเห็นของนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้และเพื่อรับรองความปลอดภัยของสถานที่แห่งนี้ ขณะที่ทั้งหมดกำลังเยี่ยมชมกันอยู่นั้น เดนนิส เนิร์สลี่ย์ (เวย์น ไนท์) ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ของพาร์คก็ได้ยกเลิกระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดออกเพื่อแอบเอาตัวอ่อน ของไดโนเสาร์หนีไปขาย ไดโนเสาร์ทั้งหมดก็อาละวาด เพราะกรงไฟฟ้าทำงานไม่ได้ อลันกับทิม หลานชายและ เล็กซ์ หลานสาวของแฮมม่อนด์ติดอยู่ในป่า ทั้งหมดต้องเอาชีวิตรอดจากสัตว์ดึกดำบรรพ์เหล่านี้




ขอต้อนรับกลับสู่ จูราสสิค พาร์ค 

          เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของภาพยนตร์ที่เป็นหนึ่งในผลงานฮิตที่คงความนิยมมายาวนานที่สุดของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ทางสตูดิโอตัดสินใจนำภาพยนตร์ดังเรื่องนี้กลับเข้าโรงฉายทั่วโลกอีกครั้ง โดยมีการแปลงภาพยนตร์ผจญภัยซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและโปรดปรานของยูนิเวอร์แซลเรื่องนี้ให้กลายเป็นภาพยนตร์ 3D ด้วยความละเอียดและคมชัดของภาพระดับ 4K

          ขณะที่เทคโนโลยีปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงรูปแบบจนทำให้ผู้สร้างภาพยนตร์สามารถเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้ เทคโนโลยี 3D สามารถนำคนดูก้าวเข้าสู่โลกของ Jurassic Park ที่ สตีเว่น สปีลเบิร์ก เคยจินตนาการงานถ่ายทำเอาไว้ในหัว รูปแบบของการออกแบบนี้ไม่เพียงแต่ทำให้คนดูได้ก้าวสู่การเดินทางผจญภัยที่เหมือนหวนรำลึกถึงอดีตอย่างคาดไม่ถึงสำหรับคนที่เคยชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในปี 1993 แต่ยังเป็นโอกาสให้คนดูรุ่นใหม่ได้ร่วมผจญภัยเกินคาดฝันไปพร้อมกับเหล่าไดโนเสาร์ที่เหมือนจริงจนสุดมหัศจรรย์ที่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ สแตน วินสตัน และอินดัสเทรียล ไลท์ แอนด์ เมจิค

          ถึงแม้คนรุ่นใหม่อาจเคยได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ทางจอเล็ก ๆ ของทีวี เมื่อ เล็กซ์และทิม ต้องหลอกล่อกับเจ้าเวโลซีแร็พเตอร์จอมเจ้าเล่ห์ และเคยต้องนั่งมองด้วยความยำเกรงเมื่อดร.แซ็ทท์เลอร์ และดร.แกรนท์ เดินไปเจอเข้ากับฝูงแบร็คซิโอซอรัสที่ดูงดงามตระการตาอย่างยิ่ง แต่ถึงกระนั้นพวกเขาไม่สามารถที่จะดื่มด่ำไปกับภาพและเสียงของเกาะอิสลา นูบลาร์ที่เต็มไปด้วยอันตรายในแบบที่ ไมเคิล ไครชตัน และเดวิด โค๊ปป์ ได้เคยฝันเอาไว้ จนกระทั่งบัดนี้

          เป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนที่ต้องแน่ใจว่า Jurassic Park ยังคงสร้างความสนุกสนานให้กับคนทุกวัย อันที่จริงเมื่อถูกสร้างออกมาเป็นอย่างดี เทคนิค  3D ได้นำภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าสู่โรงภาพยนตร์อย่างสมบูรณ์แบบ คนดูไม่ควรจะมุ่งหน้ากลับบ้านพร้อมกับพูดว่า "ฉากนั้นมีเอฟเฟกต์ 3D ที่ยอดเยี่ยมมาก!" แต่คุณควรได้รับประสบการณ์ที่โอบล้อมความคิดของคุณในจินตนาการที่ทรงพลัง เสียงดนตรีและเสียงสภาพแวดล้อมที่พุ่งทะยาน เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อภาพยนตร์ถูกแปลงไปเป็น 3D ทางทีมผู้สร้างได้ตั้งคำถามไว้ข้อหนึ่งว่า มันจะให้ความรู้สึกเช่นไรเมื่อนั่งอยู่ ณ ใจกลางวงออร์เคสตร้า

          เมื่อสปีลเบิร์กจับมือร่วมงานกับ สเตอริโอ ดี (STEREO D) ทีมที่เคยออกแบบให้กับงานแปลง 3D ของภาพยนตร์ Titanic พวกเขาได้นั่งพิจารณาภาพในภาพยนตร์ Jurassic Park แบบชอตต่อชอต เพื่อหาวิธีที่จะพัฒนาภาพยนตร์เรื่องนี้ และขยายประสาทสัมผัสของคุณออกไปในทิศทางใหม่ บัดนี้ เมื่อคุณได้ยินเสียงผีเท้าของทีเร็กซ์ และได้เห็นแก้วน้ำขยับสั่นกระเพื่อม เฝ้ารอให้ลูกแร็พเตอร์ฝักออกจากไข่ และได้เห็นรถเอ็กซ์พลอเรอร์พลัดตกจากที่กั้น คุณจะรู้สึกราวกับคุณได้ก้าวเข้าสู่ Jurassic Park เป็นครั้งแรก

          ยูนิเวอร์แซลหวังว่าคนดูคงจะเพลินเพลินไปกับ Jurassic Park ในรูปแบบ 3D เช่นเดียวกับที่ทีมงานที่ประกอบไปด้วยสมาชิกกว่า 700 คน ได้ทุ่มเทให้กับการปรับปรุงหนังให้เยี่ยมขึ้น สำหรับเพื่อน ๆ ผู้รักภาพยนตร์ของเรา เราเฝ้ารอเวลาอย่างใจจดใจจ่อถึงวินาทีที่คุณจะได้ยินงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของ จอห์น วิลเลี่ยมส์ ที่นำพาเราย้อนกลับคืนสู่จุดที่ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น ในฐานะของผู้แสวงหาการผจญภัยและนักโบราณคดี เราได้ร่วมแบ่งปันความมหัศจรรย์ของการได้เห็นไดโนเสาร์เดินท่องไปบนโลกอีกครั้ง และในความยำเกรงเมื่อมนุษย์บุกไปที่นั่นเพื่อทักทายพวกมัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น