วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

รื้อคดีเสียชีวิตปริศนา นาตาลี วูด




          ผลการรื้อคดีการเสียชีวิตของ นาตาลี วูด อดีตนางเอกคนดังจาก West Side Story พบความเคลือบแคลงเกี่ยวกับสาเหตุการตายจากบาดแผลที่ "ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ"

          การเสียชีวิตของ นาตาลี วูด ขณะอายุ 43 ปีเป็นคดีลึกลับชวนกังขาของฮอลลีวู้ดมานานหลายสิบปี นับแต่เธอถูกพบจมน้ำเสียชีวิตขณะออกไปล่องเรือยอชต์นอกเกาะแซนตาคาตาลินาที่แคลิฟอร์เนียใต้ เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน 1981 พร้อมกับโรเบิร์ต แว็กเนอร์ สามีที่เป็นดาราทีวี และคริสโตเฟอร์ วอลเคน ดาราหนัง หลังจากทั้งหมดออกไปดื่มกินกันบนเกาะ ศพของเธอถูกพบห่างจากฝั่งราว 180 เมตร และพบเรือเล็กอยู่ไม่ไกลกันนัก ห่างจากเรือยอชต์ราว 1 ไมล์

          เดือนพฤศจิกายน 2011 ตำรวจแอลเอ ตัดสินใจรื้อคดีใหม่ชนิดสร้างความประหลาดใจไปทั่ว โดยสำนักงานชันสูตรพลิกศพของแอลเอเคาน์ตีก็รวบรวมข้อมูลมาประเมินใหม่ได้บทสรุปตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2012 แต่รายงานเพิ่งมาเปิดเผยเอาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าในภาคผนวก 10 หน้าของผลชันสูตร เจ้าหน้าที่ระบุว่าพบรอยช้ำที่แขนขวา และข้อมือซ้ายของเธอ และมีรอยข่วนที่คอด้วย บาดแผลเหล่านี้อาจไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุเช่นตกจากเรือยอชต์หรือเรือเล็ก

          รายงานกล่าวว่า ตำแหน่งและรอยแผลที่เกิดหลายแห่ง โดยที่ศีรษะหรือใบหน้าไม่มีรอยช้ำหรือรอยข่วน ทำให้เชื่อว่าแผลเหล่านี้เกิดก่อนที่เธอจะลงน้ำ "เจ้าหน้าที่ชันสูตรไม่สามารถตัดสาเหตุของการลงน้ำโดยไม่ได้วางแผนหรือโดยไม่ตั้งใจออกไปได้" อย่างไรก็ดี ตำรวจแอลเอ กล่าวว่า แว็กเนอร์ซึ่งตอนนี้อายุ 82 ปี หรือวอลเคนไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น