วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เปิดใจ กับฉากเซ็กส์เกย์ ใน Kill Your Darlings


Kill Your Darlings

Kill Your Darlings

 
          กลับมาอีกครั้งแล้ว กับ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ พระเอกหนุ่มพ่อมดน้อยรูปหล่อจากภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ครั้งนี้ แรดคลิฟฟ์ รับเล่นภาพยนตร์เรื่อง Kill Your Darlings ในบทของ อัลเลน กินส์เบิร์ก กวีชื่อดังสัญชาติอเมริกันในวัยหนุ่ม และภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ได้มีการจัดฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ อีกทั้งยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์อีกด้วย โดยทางนิตยสาร เดอะ อินดิเพนเดนท์ ของอังกฤษ ได้เขียนเอาไว้ว่า "แรดคลิฟฟ์ได้ให้คำนิยามของการแสดง ในบทบาทของ อัลเลน กินส์เบิร์ก" แต่ทว่า ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังมีฉากเซ็กส์กับผู้ชายด้วยกัน ซึ่งแรดคลิฟฟ์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับฉากดังกล่าว


Kill Your Darlings

          ทั้งนี้ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับตนเองแล้ว เรื่อง Kill Your Darlings เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับความรักของวัยรุ่น ที่ไม่จำกัดว่า จะอยู่ในรูปแบบไหน ฉากเซ็กส์กับผู้ชายด้วยกัน ก็ไม่ได้น่าตื่นเต้นท้าทายมากกว่าฉากเลิฟซีนกับผู้หญิง ไม่มีประโยชน์ที่เราจะพยายามแบ่งแยกความรักของเกย์ ออกจากความรักของคนทั่วไป เท่าที่ผมรู้ ความรักระหว่างคนเพศเดียวกันกับคนต่างเพศ มันไม่ได้แตกต่างกันเลยสักนิด หลายคนอาจจะถามว่า นี่เป็นเรื่องราวความรักระหว่างเกย์เหรอ ผมก็จะบอกว่า ใช่ เพราะตัวละครเป็นเกย์ แต่นี่ก็เป็นเรื่องรักทั่ว ๆ ไปเท่านั้น

Kill Your Darlings

          ความสัมพันธ์ระหว่าง อัลเลน กินส์เบิร์ก และ ลูเซี่ยน คารร์ เป็นความรักแบบทั่ว ๆ ไป เหมือนเวลาที่เราเจอใครสักคนที่มีความมั่นใจ มีเสน่ห์เย้ายวน และมีความฉลาดมากกว่าที่เรามี เราก็จะรู้สึกว่าเราตกหลุมรักคน ๆ นั้น จากนั้นเราจะรู้สึกว่า เราก้าวไม่ทันความคิดของเขา และเขาก็จะรู้สึกโกรธที่มันเป็นแบบนั้น ประเด็นของการที่คนเรามีความสัมพันธ์คือ การที่ใครสักคนมาเป็นแรงบันดาลใจให้เราสู้ชีวิตต่อไป และเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองมากขึ้น อาจจะเป็นสิ่งที่ชอบและไม่ชอบ สิ่งที่เราจะได้ปรับปรุงหากต้องเริ่มสัมพันธ์ใหม่กับใครสักคน

          มีบางอย่างที่ผมนึกได้เมื่อคิดถึงความสัมพันธ์ของอัลเลนและลูเซี่ยน คือ ความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่ใช่แบบโรแมนติก แต่เป็นการที่คนสองคน คอยเป็นกำลังใจและให้คำปรึกษาซึ่งกันและกัน ทั้งสองคนเป็นครูที่ดีที่สุดเท่าที่ผมมีมา 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น